Ngược chiều khối ngoại, tự doanh CTCK tiếp đà mua ròng trong phiên 12/4

Thị trường chứng khoán mở cửa phiên giao dịch cuối tuần 12/4 trong sắc xanh và duy trì đà tăng về cuối phiên. Dòng tiền cũng hào hứng trở lại đưa thanh khoản tăng mạnh, giá trị giao dịch HoSE vượt mức 24.000 tỷ đồng, gấp rưỡi giá trị của 3 phiên liên tiếp trước đó. Trong bối cảnh đó, khối ngoại quay đầu bán ròng với giá trị tương đối mạnh, tổng cộng bán ròng 726 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Tự doanh CTCK tiếp tục mua ròng với tổng giá trị gần 82 tỷ đồng trên cả ba sàn.

Untitled.png

Trên sàn HoSE, tự doanh CTCK mua ròng hơn 74 tỷ đồng, trong đó mua ròng 82 tỷ đồng trên kênh khớp lệnh nhưng bán ròng 8 tỷ tại kênh thoả thuận.

Cụ thể, nhóm CTCK mua ròng mạnh nhất tại cổ phiếu MWG với 38 tỷ, toàn bộ trên kênh khớp lệnh, mã E1VFVN30 cũng được mua ròng hơn 33 tỷ. Tương tự VHM và STB được mua ròng lần lượt là 28 tỷ và 17 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các mã như HPG, FUESSVFL, PC1, VIC… cũng được mua ròng trong phiên cuối tuần.

Ngược lại, giao dịch của các CTCK bán ròng mạnh nhất tại cổ phiếu ASM với 39 tỷ, PNJ và TCB cũng bị bán ròng với lần lượt 20 tỷ đồng và 16 tỷ. Theo sau là FPT bị bán ròng khoảng 14 tỷ. Các cổ phiếu bị bán ròng trong phiên hôm nay còn có loạt mã như MBB, CRE, LPB, GMD…

Trên HNX, tự doanh CTCK mua ròng gần 5 tỷ đồng, trong đó bán ròng gần 4 tỷ tại PVS và khoảng 400 triệu đồng tại IDC.

Trên UPCoM, tự doanh CTCK mua ròng gần 3 tỷ, trong đó BSR và BSR được mua ròng lần lượt 4 tỷ và 1 tỷ, ngược lại QNS bị bán ròng khoảng 2,5 tỷ đồng.

Xem thêm tại cafef.vn