Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 9/5: Tận dụng những nhịp điều chỉnh để mua mới

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 9/5.

Hạn chế việc mua đuổi với vị thế lớn

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

VN-Index đã có 6 phiên tăng điểm liên tục và hôm nay là một phiên đáng chú ý khi thanh khoản tăng cao, vượt mốc trung bình 20 phiên (+9,5%) với sự đảo chiều tăng điểm sau khi áp lực chốt lời được hấp thụ hết.

Quan sát thị trường, chúng ta nhận thấy dòng tiền rất tích cực dù áp lực chốt lời là không nhỏ. Điều đó cho thấy khả năng hồi phục có xác suất cao sẽ kéo dài trong các phiên tới, để hướng tới ngưỡng kháng cự quanh mốc 1.265 điểm.

Chúng tôi đã khuyến nghị căn bán quanh ngưỡng 1.247 điểm nên có thể ưu tiên chờ nhịp chỉnh của thị trường chung để mở vị thế mua thăm dò với tỷ trọng nhỏ.

Tuy vậy, cần hạn chế việc mua đuổi với vị thế lớn trong khi thị trường tăng điểm ở các phiên tới, mở vị thế mua ưu tiên các mã đã có sự bùng nổ trong phiên thứ Hai đầu tuần khi thị trường chung điều chỉnh.

Chỉ trải lệnh mua trở lại từng phần trong nhịp điều chỉnh

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Lực cầu vẫn thể hiện sự chủ động và vị thế áp đảo trong trạng thái giao dịch tương ứng với việc VN-Index hình thành mẫu nến rút chân, bao phủ hoàn toàn độ rộng của phiên trước đi cùng với việc thanh khoản gia tăng, bất chấp áp lực điều chỉnh sâu từ ngay đầu phiên.

Mặc dù vậy, chỉ số sẽ sớm gặp phải thử thách kế tiếp tại vùng cản quanh 1.260 (+/-10) điểm, vốn được xem là chốt chặn quan trọng cần vượt qua để có thể củng cố thêm cơ hội vượt vùng đỉnh 1.29x điểm, nên áp lực rung lắc mạnh nhiều khả năng sẽ xuất hiện tại đây.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các nhịp tăng điểm, tiếp tục bán giảm tỷ trọng các vị thế trading khi chỉ số tiếp cận vùng cản và chỉ trải lệnh mua trở lại từng phần trong nhịp điều chỉnh sau đó.

Áp lực chốt lời có thể xảy ra tại ngưỡng 1.250 điểm

CTCK BIDV (BSC)

Dòng tiền bắt đáy khá tốt ở ngưỡng 1,235 điểm ủng hộ đà hồi phục của chỉ số VN-Index. Tuy nhiên, áp lực chốt lời có thể xảy ra tại ngưỡng 1.250 điểm trong những phiên tới, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng.

Mở mua có chọn lọc và tận dụng những nhịp điều chỉnh để mua mới

CTCK Asean

Thị trường ghi nhận một phiên giao dịch với thanh khoản lớn sau nhịp giảm điểm đầu phiên tương đối mạnh. Tuy nhiên, diễn biến giảm điểm không kéo dài và lực cầu ngay lập tức tham gia trở lại dẫn đến thanh khoản tăng dần về cuối phiên, cho thấy lực cầu hấp thụ ở trạng thái tích cực.

Do đó, chúng tôi cho rằng VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm trong giai đoạn này và hướng về vùng đỉnh cũ 1.290 điểm. Chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư nên mở mua có chọn lọc và tận dụng những nhịp điều chỉnh để mua mới, tập trung vào các cơ hội có kết quả kinh doanh quý I tăng trưởng tốt.

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn