Nhịp đập Thị trường 16/01: Lực mua trở lại, VN-Index đảo chiều tăng mạnh

Lực mua gia tăng từ sau 14h00 đã kéo các chỉ số bứt tăng mạnh. Tới kết phiên, thị trường hoàn toàn thuộc về phe mua. Độ rộng thị trường ghi nhận 483 mã tăng và 240 mã giảm.

Nguồn: VietstockFinance

Trái ngược với sắc đỏ đầu phiên. Thị trường kết phiên hôm nay với sắc xanh trải rộng ở nhiều nhóm ngành.

Nhóm vật liệu xây dựng dẫn đầu mức tăng so với các nhóm ngành khác. Trong đó, nhóm cổ phiếu thép có diễn biến nổi trội. HPG tăng 2.6%, HSG tăng 6%, NKG tăng trần. Nhiều cổ phiếu vật liệu xây dựng khác VGC, VCS, HT1, NSH, VGS… cũng có một phiên tăng tốt.

Cổ phiếu bảo hiểm đi ngược thị trường. PVI, PTI, MIG, VMI giảm điểm.

Thanh khoản được cải thiện nhiều trong phiên chiều, kết phiên, giá trị giao dịch cả 3 sàn đạt 15 ngàn tỷ đồng. Khối ngoại mua ròng 125 tỷ đồng.

Phiên sáng: Thị trường dần ấm lại, VN-Index vượt lên tham chiếu

Tới cuối phiên sáng, VN-Index đã vượt lên tham chiếu và tạm nghỉ ở mức 1,154.4 điểm, tăng 0.3 điểm. HNX-Index cũng tăng gần 1 điểm lên 228.43 điểm.

Độ rộng thị trường kết phiên sáng nghiêng về phía mua, 305 mã tăng và 280 mã giảm.

Số nhóm tăng đã cải thiện so với đầu phiên. Bán lẻ đang là nhóm có diễn biến tích cực nhất nhờ đà tăng của MWG, PNJ, FRT, PNC, FRT

Ở nhóm cổ phiếu tài chính, sắc xanh cũng đang dần trở lại. Nhóm chứng khoán đã tăng giá với đà tăng của các cổ phiếu VND, SHS, VCI, VIX, MBS, FTS...

Trong khi đó, nhóm ngân hàng cũng không qua tiêu cực. Tới cuối phiên sáng, VCB đã về tham chiếu. Nhờ vậy, áp lực từ nhóm ngân hàng lên chỉ số cũng đã thuyên giảm.

Ở nhóm khai khoáng, AAH đang tăng trần. KSB, VLB, DHA cũng có mức tăng tốt.

Đối với nhóm bán buôn, ST8 nổi bật khi giảm sàn với thanh khoản nổi trội.

Thị trường giao dịch trầm lắng trong phiên sáng. Cả phiên sáng giá trị giao dịch chỉ đạt hơn 6.1 ngàn tỷ đồng.

10h45: Thị trường phân hóa rộng, xu hướng không rõ ràng

Nhóm ngân hàng vẫn đang tạo áp lực lớn lên thị trường, tuy nhiên, nhiều nhóm ngành đang thể hiện diễn biến tích cực. Thị trường chung đang khá phân hóa với xu hướng không rõ ràng. VN-Index theo đó đang giằng co với biên độ nhẹ.

Cổ phiếu thép tăng điểm trong phiên sáng với sự góp mặt của các đại diện HPG, HSG, NKG. Nhóm bán lẻ cũng có diễn biến tích cực với đà tăng của MWG, PNJ, FRT.

Ngân hàng vẫn đang thể hiện bộ mặt tiêu cực, tuy nhiên, số mã giảm đã bớt so với đầu phiên. Tới 10h40, nhóm này chỉ còn 11/20 mã giảm.

Nhóm bất động sản - xây dựng phân hóa trong phiên sáng.  CII, DIG, KBV, HDC, VCG, CTD tăng điểm. Ngược lại, CEO, NVL, BCR, PDR… là nhưng mã giảm điểm với thanh khoản nổi bật.

Lúc 10h45, độ rộng thị trường nghiêng nhẹ về phe bán với gần 260 mã tăng và 290 mã giảm.

Mở cửa: Ngân hàng "hắt hơi", thị trường "sổ mũi"

Chứng khoán mở cửa phiên 16/01 trong sắc đỏ nhẹ. Mặc dù lực mua bán trên thị trường khá cân bằng, tuy nhiên, áp lực từ một số mã ngân hàng đang khiến chỉ số VN-Index nằm dưới tham chiếu. VN-Index tới 9h40 ghi nhận mức giảm gần 4 điểm về 1,150 điểm.

BID, CTG, VCB là 3 mã tác động tiêu cực nhất đến VN-Index, kéo chỉ số giảm tới hơn 1 điểm. Đối trọng lại là HPG, ACB, MWG chỉ có thể kéo tăng gần 0.4 điểm.

Các nhóm ngành cũng đang mang sắc xanh đỏ đan xen, mức biến động không quá cao khi không có nhóm ngành nào tăng giảm quá 1%.

Nhóm ngân hàng chìm trong sắc đỏ với 15/20 mã giảm. Đây là một trong những áp lực chủ đạo của thị trường đầu phiên hôm nay.

Xem thêm tại vietstock.vn