Nợ thuế 25 tỷ, ông chủ Công ty Đầu tư dệt may Vĩnh Phúc bị cấm xuất cảnh

Ngày 31/8/2023, Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc đã công khai bảng danh sách đơn vị "chây ỳ" thanh toán thuế và khoản thu khác thuộc ngân sách, tính đến thời điểm ngày 30/7/2023. Trong đó có Công ty CP Đầu tư Dệt may Vĩnh Phúc.

Tại Quyết định số 2012 ngày 21/8/2023, Cục thuế tỉnh Vĩnh Phúc quyết định cưỡng chế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty cổ phần Đầu tư Dệt may Vĩnh Phúc để thu hồi tiền thuế nợ theo thông báo tiền thuế nợ ngày 11/08/2023 của Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc. Số tiền bị cưỡng chế 25,3 tỷ đồng.

Song đến thời điểm sáng 17/11, doanh nghiệp trên vẫn chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế ngân sách Nhà nước đối với khoản nợ của đơn vị.

Do đó, Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc đã ra thông báo gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Nguyễn Hách, người đại diện theo pháp luật của Công ty Cổ phần Đầu tư dệt may Vĩnh Phúc được áp dụng kể từ ngày ký thông báo đến khi người nộp thuế hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách Nhà nước. 

Công ty Cổ phần Đầu tư Dệt May Vĩnh Phúc (trụ sở tại đường Hai Bà Trưng, phường Hùng Vương, thành phố Phúc Yên, Vĩnh Phúc), tiền thân là Công ty Cổ phần Đầu tư Dệt May G.home, là một công ty có trụ sở tại Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực dệt may.

Các hoạt động kinh doanh chủ yếu của công ty là sản xuất và kinh doanh bông tổng hợp, cũng như nhiều sản phẩm gia dụng từ vật liệu này như chăn bông, đệm, chăn, gối, ga trải giường và nhiều sản phẩm khác.

Ngoài phát triển các sản phẩm mang nhãn hiệu của công ty là Cozin, công ty còn hoạt động với vai trò là một nhà thầu cắt và may quần áo cho những công ty dệt may ở Việt Nam và ở nước ngoài. Các hoạt động kinh doanh thường xuyên khác của công ty bao gồm cho thuê máy móc và thiết bị công nghiệp, cùng với cho thuê kho xưởng.

Bên cạnh đại diện của Công ty Cổ phần Đầu tư Dệt May Vĩnh Phúc bị cấm xuất cảnh còn có 4 trường hợp nữa cũng bị cấm xuất cảnh. Đó là: ông Nguyễn Văn Học, người đại diện pháp luật của Công ty TNHH Xây dựng Sông Thao, với khoản nợ thuế là hơn 2,9 tỷ đồng; ông Đinh Trường Chinh, đại diện của Công ty Cổ phần phát triển và Kinh doanh nhà Vĩnh Phúc, với nợ thuế là hơn 17,4 tỷ đồng; và ông Lê Văn Minh, người đại diện của Công ty TNHH Du lịch và thương mại xanh, với số nợ là 1,5 tỷ đồng.

Xem thêm tại vietnamfinance.vn