OCB mở mới 17 chi nhánh, phòng giao dịch trong năm 2024

Ngân hàng Nhà nước vừa có công văn chấp thuận cho Ngân hàng Phương Đông (OCB) mở mới thêm 17 chi nhánh, phòng giao dịch trong năm 2024, mở rộng hệ thống mạng lưới hoạt động của OCB hiện diên tại hơn 50 tỉnh trên cả nước.

Theo đó, OCB sẽ thực hiện mở mới 5 chi nhánh đầu tiên tại tỉnh Lào Cai, Phú Thọ, Quảng Bình, Đắk Nông và Ninh Thuận, cùng 12 phòng giao dịch tại Hà Nội, Nam Định, Ninh Bình, Bình Định, Lâm Đồng, Gia Lai. Hệ thống mạng lưới ngân hàng sẽ tăng lên 176 điểm giao dịch, hiện diện tại 48 tỉnh thành trên cả nước.

Các đơn vị mở mới đều được ngân hàng ưu tiên đầu tư, xây dựng và trang bị cơ sở vật chất hiện đại, tiên tiến nhất, đem lại một không gian giao dịch đẳng cấp, sang trọng. Ngoài ra, nhằm giúp khách hàng tại địa phương dễ dàng tiếp cận được sản phẩm và dịch vụ, OCB sẽ lựa chọn vị trí đặt trụ sở nằm trên các tuyến đường trung tâm, đông dân cư, thuận tiện, dễ dàng di chuyển.

Ông Nguyễn Văn Hương, Phó Tổng Giám đốc Khối Bán lẻ OCB cho biết: “Hiện nay, xu hướng không tiền mặt cũng như đẩy mạnh trải nghiệm dịch vụ tài chính trên trực tuyến ngày càng phát triển. Đây cũng được xem là chiến lược ưu tiên của OCB trong suốt thời gian vừa qua. Tuy nhiên, việc mở rộng quy mô hoạt động thông qua các điểm giao dịch trực tiếp trên toàn quốc, tăng cường độ phủ về thương hiệu và giúp khách hàng thuận tiện sử dụng, chọn lựa các sản phẩm của ngân hàng cũng rất được chúng tôi chú trọng. Bên cạnh việc tạo một không gian giao dịch thoải mái, tiện lợi nhất thì tại OCB, các chi nhánh, phòng giao dịch được yêu cầu ngày càng cao liên quan đến công tác nghiệp vụ, nâng cao chuyên môn và tối ưu chất lượng dịch vụ khách hàng.”

Vai trò của kênh giao dịch trực tiếp vẫn chiếm vị thế vô cùng quan trọng.
Vai trò của kênh giao dịch trực tiếp vẫn chiếm vị thế vô cùng quan trọng.

Việc liên tục được chấp thuận mở rộng quy mô mạng lưới hoạt động trên toàn quốc, đã ghi nhận được hiệu quả hoạt động của ngân hàng trong thời gian vừa qua. Kết hợp cùng với chiến lược số hóa đã được tạo nền tảng từ nhiều năm trước, OCB tự tin đặt mục tiêu kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2024 đạt 6.885 tỷ đồng, tăng 66% so với năm 2023.

Tổng tài sản cuối năm 2024 dự kiến đạt 286.562 tỷ đồng, tăng 19% so với đầu năm. Tổng huy động vốn thị trường 1 dự kiến đạt 197.346 tỷ đồng và tổng dư nợ thị trường 1 đạt 177.592 tỷ đồng, tăng lần lượt 17% và 20%. Tỷ lệ nợ xấu kiểm soát dưới 3%.

Được biết, năm 2024, ngoài mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng mạnh, OCB cũng lên kế hoạch tăng vốn điều lệ thêm 4.618 tỷ đồng lên 24.717 tỷ đồng thông qua việc phát hành cổ phiếu để trả cổ tức cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 20% và phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) với giá phát hành 10.000 đồng/cổ phiếu. Số tiền thu được từ tăng vốn, ngân hàng sẽ dùng để bổ sung nguồn vốn kinh doanh, đầu tư, cho vay và mua sắm, xây dựng cơ sở vật chất.

OCB mở mới 17 chi nhánh, phòng giao dịch trong năm 2024 - Ảnh 1

Cũng trong năm 2024, OCB sẽ triển khai các chương trình chiến lược cải thiện năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững, định vị OCB là "Ngân hàng xanh tiên phong tại Việt Nam". Tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số với việc ra mắt thành công ngân hàng số OCB OMNI phiên bản 4.0, thúc đẩy Open Banking và mở rộng ứng dụng công nghệ vào các hoạt động của ngân hàng.

Xem thêm tại vneconomy.vn