TP.HCM: Các ngân hàng cam kết giải ngân 7.500 tỷ đồng cho vay mới, giảm lãi suất khoản vay cũ

TP.HCM: Các ngân hàng cam kết giải ngân 7.500 tỷ đồng cho vay mới, giảm lãi suất khoản vay cũ

Ngày 19/4, tại hội nghị Đối thoại và Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp do UBND quận 3, 10, Tân Bình phối hợp với NHNN Chi nhánh TP.HCM tổ chức, 16 ngân hàng thương mại bao gồm Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank, Sacombank, BVBank, NamA Bank… cam kết dành hơn 7.500 tỷ đồng cho vay mới, tăng hạn mức, giảm lãi suất khoản vay cũ.

Theo đó, các doanh nghiệp tham gia ký kết tại chương trình Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp đều được áp dụng lãi suất cho vay ưu đãi cho hoạt động sản xuất kinh doanh trong 5 nhóm lĩnh vực (nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu, SME, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao)… Các khoản vay ngắn hạn được triển khai có lãi suất khoảng 4%/năm, các khoản vay trung dài hạn có lãi suất khoảng 9%/năm.

Ông Trương Minh Tiến, Giám đốc VietinBank chi nhánh quận 10, TP. HCM cho biết, Ngân hàng có thể đáp ứng ngay nhu cầu vay mới trả nợ cũ.

Ngoài ra, đại diện VietinBank cho biết, với các doanh nghiệp muốn vay vốn tín chấp, doanh nghiệp phải tạo niềm tin với ngân hàng và đặc biệt phải đảm bảo các tiêu chí năng lực tài chính tốt, khả năng hoạt động… với ngân hàng sẽ được vay tín chấp.

Theo VietinBank, hiện ngân hàng này có gói tín dụng lãi suất 3,2%/năm, ngoài ra các khoản vay ngắn hạn bằng tiền đồng hiện nay Ngân hàng đang cho vay từ 3,5-5%/năm đối với các khoản vay mới thông thường.

Ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó giám đốc NHNN Chi nhánh TP.HCM đề nghị doanh nghiệp và cá nhân tính toán kỹ trước khi lựa chọn vay của ngân hàng này trả nợ ngân hàng khác để hạn chế thiệt thòi. Với trường hợp khách hàng vay mới trả nợ cũ, các ngân hàng thương mại phải thực hiện đúng quy định pháp luật về cho vay, mong muốn khách hàng chia sẻ và nắm bắt được các thủ tục yêu cầu cấp tín dụng.

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn