9h: Thị trường chứng khoán mở cửa nhưng VNDirect vẫn 'sập', nhà đầu tư hoang mang vì không thể mua bán

VNDirect cho biết hệ thống của công ty bị tấn công từ 10h sáng chủ nhật ngày 24/3/2024.

Tính đến 9h sáng ngày 25/3 – thời điểm thị trường chứng khoán mở cửa, hệ thống của VNDirect vẫn chưa được khắc phục.

Theo thông báo của VNDirect, đội ngũ công nghệ đã xử lý khắc phục được toàn bộ và đang trong quá trình kết nối trở lại để kịp thời gian giao dịch. Tuy nhiên, quá trình hồi phục dự kiến sẽ mất thời gian, nên VNDirect sẽ tiếp tục cập nhật với khách hàng.

Về phía các nhà đầu tư, chị C. (Q. Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết sáng nay dự định bán cổ phiếu vì có việc cần gấp, nhưng không thể truy cập hệ thống để bán như kế hoạch.

Anh N. (Q. Tây Hồ, Hà Nội) thì bày tỏ lo ngại về tính bảo mật, sợ tài khoản không còn an toàn dù không có kế hoạch giao dịch hôm nay.

Trên mạng xã hội, nhiều nhà đầu tư cũng tỏ ra hoang mang trước sự cố của VNDirect: "Nên chuyển sang công ty khác cho yên tâm", "hôm nay sàn thì làm sao bán?", "không vào được app để xem giá nữa"… Bên cạnh đó, cũng có nhà đầu tư cảm thấy không bị ảnh hưởng vì "đã kịp chốt lời tuần trước".

Hồi tháng 4/2022, một sự cố tương tự cũng xảy ra với VNDirect. Hàng loạt nhà đầu tư khi đó đã không thể truy cập vào website, bảng giá của VNDirect trên cả PC và thiết bị di động với lý do rất hy hữu: "Tên miền đã hết hạn sử dụng"

VNDirect là công ty chứng khoán có thị phần lớn thứ 3 trên sàn chứng khoán với 7,01%, đứng sau CTCP Chứng khoán VPS và CTCP Chứng khoán SSI – thị phần lần lượt là 19,06% và 10,44%.

Luỹ kế cả năm 2023, VNDirect ghi nhận doanh thu hoạt động đạt 6.562 tỷ đồng, giảm 6% so với 2022. Tuy nhiên, lợi nhuận trước thuế vẫn tăng 44% so với năm trước lên mức 2.482 tỷ đồng. Lãi ròng đạt 2.018 tỷ đồng, cũng tăng 48% so với năm 2022.

Xem thêm tại cafef.vn