Chịu chơi, chịu chi như “Bank A”: Kỷ niệm sinh nhật Ngân hàng tặng vàng cho CBNV, có người được 2 lượng vàng đính 30 viên kim cương

Năm 2023 là “mốc son” của gần 20 ngân hàng trong hệ thống. Trong đó Vietcombank kỷ niệm 60 năm thành lập, Agribank và Vietinbank kỷ niệm 35 năm, có hơn 10 ngân hàng kỷ niệm tròn 30 năm thành lập như Techcombank, VPBank, ACB, SHB, ABBank, Shinhan Việt Nam, UOB Việt Nam…và có 2 nhà băng kỷ niệm sinh nhật 15 năm là LPBank và TPBank.

Nhân dịp sinh nhật, nhiều ngân hàng tổ chức lễ kỷ niệm rất hoành tráng, có những ngân hàng lại tổ chức âm thầm ở bên ngoài trong khi rầm rộ bên trong nội bộ. Và hầu hết các nhà băng đều có thưởng cho cán bộ nhân viên.

Một nguồn tin rất tin cậy từ ban lãnh đạo Bank A cho chúng tôi biết, nhân dịp kỷ niệm sinh nhật 30 năm, ngân hàng không tổ chức rầm rộ mà chỉ tập trung làm nội bộ. Đặc biệt năm nay ngân hàng cũng tặng quà khá ấn tượng cho cán bộ nhân viên đó là tặng…vàng.

Cụ thể, tuỳ thâm niên của cán bộ nhân viên mà được nhận quà từ logo của ngân hàng cho đến 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ, 1 lượng, 1,5 lượng, 2 lượng vàng 24k có đính 30 viên kim cương tượng trưng cho 30 năm thành lập ngân hàng. Trong đó logo ngân hàng là loại 18k, còn vàng từ 1 chỉ trở lên là vàng 24k (hay còn gọi là vàng ta/ vàng 4 số 9).

Vị này cho biết thêm, cán bộ nhân viên có thâm niên tối thiểu 5 năm bắt đầu nhận được vàng. Những người được quà lớn nhất gồm 2 lượng vàng có đính 30 kim cương là những người có thâm niên lâu nhất. Còn những người chưa đủ thâm niên nhận vàng (dưới 5 năm) thì sẽ được ngân hàng tặng bằng tiền mặt.

Trên thị trường hiện nay, giá vàng 24k vào khoảng 55 triệu đồng/lượng. Như vậy người được thưởng nhiều nhất ở “Bank A” nói trên có thể được quà tặng quy ra tiền mặt, riêng vàng, khoảng 110 triệu đồng.

Vị lãnh đạo trên cũng cho biết, không chỉ kỷ niệm tròn 30 năm sinh nhật mà trước đó khi kỷ niệm 25 năm nhà băng này cũng đã tặng quà bằng vàng cho cán bộ nhân viên. Tuy nhiên quà kỷ niệm sinh nhật năm nay "hoành tráng" hơn.

Xem thêm tại cafef.vn