Giao dịch chứng khoán phiên sáng 25/5: Dòng tiền vẫn đang xoay vòng

Trong phiên hôm qua, thị trường chứng khoán vẫn giao dịch với những phiên tăng, giảm đan xen với biên độ thay đổi của VN-Index gần như chỉ ở mức thấp, chủ yếu do dòng tiền đang bỏ rơi các cổ phiếu trọng số lớn, các bluechip.

Đồng thời, dòng tiền đánh ngắn hạn, thậm chí chỉ là T+ đã lên ngôi và xoay vòng rất nhanh, tập trung ở các cổ phiếu thị giá nhỏ dưới mệnh giá.

Trong phiên này, sức ép từ sắc đỏ lan rộng đã khiến VN-Index rơi về dưới tham chiếu và ngừng rơi khi về gần 1.060 điểm. Thanh khoản đạt hơn 13.700 tỷ đồng, mức cao nhất trong hơn một tháng qua.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 25/5, chỉ số VN-Index tiếp tục dao động trong biên độ hẹp quanh tham chiếu do các bluechip ít biến động.

Hướng đi chính của dòng tiền vẫn tìm đến các cổ phiếu nhỏ, với những cái tên HHP, EVG, DRH, NHA, VIX, VNE, ITA…được quan tâm nhất, với mức tăng từ 3% đến hơn 5%.

Đáng chú ý là cổ phiếu BMP đã có lúc tăng kịch trần lên 79.000 đồng, một số cổ phiếu nguyên vật liệu khác cũng tăng khá với SFH, PHR, DAG nhích 3-4%.

Các mã bất động sản, xây dựng khác cũng đang có mức tăng khá vững chắc như VCG, ASM, TIP, QCG, HHV, BCG, SZC, LHG…khi tăng 2% đến 3%.

Tiếp tục cập nhật...

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn