Khách kiên quyết chuyển 285 triệu đồng, Phó Trưởng phòng chi nhánh Vietcombank lập tức báo công an
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank - Mã: VCB) cho biết, ngày 19/5/2025, tại chi nhánh Hà Nam, một cặp vợ chồng trung niên đến quầy giao dịch yêu cầu chuyển gấp 285 triệu đồng vào một tài khoản lạ.
Giao dịch viên Nguyễn Thị Liên nhanh chóng nhận thấy trạng thái lo lắng, vội vàng của khách hàng và liên tục trao đổi qua điện thoại với bên thứ ba.
Nhận định có khả năng khách hàng đang bị lừa đảo, chị Liên đã chủ động hướng dẫn khách hàng về nguyên tắc giao dịch an toàn, đồng thời báo cáo với Phó Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng Lại Thị Lan để cùng phối hợp xử lý.
Dù khách hàng kiên quyết chuyển tiền, Phó Trưởng phòng Lại Thị Lan đã kịp thời xin ý kiến Ban Giám đốc và phối hợp với Công an tỉnh Hà Nam vào cuộc xác minh.
![]() |
Giao dịch viên Vietcombank Hà Nam kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo gần 300 triệu đồng. Ảnh: Vietcombank |
Kết quả xác minh cho thấy, khách hàng đã bị một đối tượng giả danh công an lừa chuyển tiền với lý do "phục vụ điều tra".
Cụ thể, khách hàng liên tục nhận được cuộc gọi từ một đối tượng tự xưng là công an. Đối tượng thông báo khách hàng liên quan đến một vụ án ma túy, yêu cầu phải chuyển nhanh số tiền 285 triệu đồng vào số tài khoản do đối tượng cung cấp để phục vụ điều tra...
Do lo sợ trước những lời đe dọa và nghĩ bản thân liên quan đến pháp luật, khách hàng đã vội vã đến ngân hàng làm các thủ tục chuyển tiền.
Sau khi được ngân hàng và công an phân tích, khách hàng đã nắm rõ được chiêu trò của đối tượng lừa đảo, giữ lại toàn bộ số tiền và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới cán bộ Vietcombank Hà Nam.
Từ sự việc này, Vietcombank khuyến cáo khách hàng cần hết sức tỉnh táo, cảnh giác với các cuộc gọi yêu cầu chuyển tiền khẩn cấp. Khách hàng tuyệt đối không chuyển tiền hoặc cung cấp thông tin cá nhân cho bất kỳ ai khi chưa xác minh rõ danh tính và mục đích giao dịch. Việc giữ bình tĩnh, kiểm tra kỹ thông tin là cách tốt nhất để bảo vệ tài sản và an toàn cho bản thân.
Xem thêm tại nguoiquansat.vn