NVL ra khỏi rổ FTSE Vietnam Index trong kỳ review quý 2/2023

Cụ thể, FTSE Vietnam Index sẽ không thêm mới cổ phiếu nào vào cả 2 chỉ số FTSE Vietnam Index và FTSE Vietnam All-Share Index. Trong khi đó, FTSE Vietnam Index sẽ loại ra cổ phiếu NVL còn FTSE Vietnam All-Share Index loại NVL và OCB.

NVL ra khỏi rổ FTSE Vietnam Index trong kỳ review quý 2/2023  ảnh 1

FTSE Vietnam Swap UCITS ETF sẽ buộc phải cơ cấu lại danh mục chỉ số theo FTSE Vietnam Index sau khi FTSE Russel công bố thay đổi. Việc cổ phiếu NVL bị loại khỏi danh mục đã được nhiều CTCK trong nước dự báo trước do đang thuộc diện cảnh báo.

NVL ra khỏi rổ FTSE Vietnam Index trong kỳ review quý 2/2023  ảnh 2

Theo ước tính của CTCK SSI, quỹ ETF với NAV hơn 300 triệu USD có thể sẽ phải bán ra hơn 10 triệu cổ phiếu NVL sau khi có công bố về thay đổi. Thời hạn hoàn thành cơ cấu danh mục cho FTSE là ngày 16/6.

Quỹ VanEck Vectors Vietnam ETF cũng phải hoàn tất danh mục mới theo chỉ số MVIS Vietnam Index ở thời điểm trên. Tuy nhiên, danh mục chỉ số mới chỉ được công bố vào thứ 7 tuần sau.

Theo thống kê trong khoảng 3 tháng gần đây, quỹ ETF của FTSE chỉ vào thêm khoảng 11,4 triệu USD trong khi đó quỹ VanEck lại rút ròng khoảng 24 triệu USD.

Xem thêm tại nhipsongkinhdoanh.vn