Sacombank nhận giải tiêu biểu về bán lẻ và hoạt động cộng đồng 

Ngày 26/05/2023, Sacombank tiếp tục nhận về 2 giải thưởng quan trọng “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu” và “Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng”. Trong hành trình theo đuổi chiến lược bán lẻ hiện đại, đa năng cũng như không ngừng có những sáng kiến, đồng hành, sẻ chia cùng cộng đồng, đây là năm thứ 6 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận các giải thường niên danh giá này.

Sacombank nhận giải tiêu biểu về bán lẻ và hoạt động cộng đồng 

Ngày 26/05/2023, Sacombank tiếp tục nhận về 2 giải thưởng quan trọng “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu” và “Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng”. Trong hành trình theo đuổi chiến lược bán lẻ hiện đại, đa năng cũng như không ngừng có những sáng kiến, đồng hành, sẻ chia cùng cộng đồng, đây là năm thứ 6 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận các giải thường niên danh giá này.

2 giải thưởng quan trọng này Sacombank nhận được tại sự kiện Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu (Vietnam Outstanding Banking Awards 2022) được tổ chức bởi Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số/Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Bộ Công thương, Vụ Quản lý doanh nghiệp – Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm – Bộ Tài chính, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Hiệp hội Chứng khoán Việt Nam và Hội Truyền thông số Việt Nam.

Đại diện Sacombank, ông Nguyễn Minh Tâm – Phó Tổng giám đốc (bên phải) nhận giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu” và “Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng”.

Năm 2023 là năm thứ 11 diễn ra Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu. Giải thưởng đã xây dựng được vị thế, uy tín trong ngành ngân hàng, giúp các ngân hàng nhìn nhận, đánh giá lại kết quả hoạt động kinh doanh và thúc đẩy hoạt động truyền thông, thu hút khách hàng, từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả kinh doanh. Hội đồng Bình chọn gồm đại diện các cơ quan quản lý, chuyên gia sâu trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng và công nghệ thông tin phục vụ ngành ngân hàng.

Sacombank được bình chọn “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu” nhờ vào sự tăng trưởng khách hàng ổn định cùng hệ khách hàng vượt mốc 15 triệu năm 2022, quy mô hoạt động cùng mạng lưới điểm giao dịch/ATM/POS rộng lớn; sản phẩm dịch vụ đa dạng phục vụ tối ưu nhu cầu khách hàng. Hiện Ngân hàng có hơn 250 sản phẩm dịch vụ dành cho cá nhân, doanh nghiệp. Trung bình mỗi khách hàng Sacombank sử dụng 3 sản phẩm dịch vụ trở lên. Số lượng ngân hàng và ví điện tử Sacombank liên kết chuyển khoản lần lượt là hơn 110 và 30.

Định vị là Ngân hàng phát triển vì cộng đồng, giải thưởng “Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng” năm nay càng giúp Sacombank củng cố hình ảnh, vị thế của mình. Nhiều năm liền, Sacombank đã triển khai các chương trình, hoạt động đầy ý nghĩa, thiết thực như: Hiến máu nhân đạo “Sacombank chia sẻ từ trái tim”, học bổng dành cho các em học sinh, sinh viên học giỏi vượt khó “Sacombank - Ươm mầm cho những ước mơ”; “Những bước chân vì cộng đồng” gây quỹ xây nhà văn hóa cộng đồng cho đồng bào dân tộc ít người; đóng góp xây dựng nông thôn, phát triển cơ sở hạ tầng…

Diễn ra cùng với sự kiện trao giải, chương trình “Hội thảo Chuyển đổi số trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng và Fintech - Dữ liệu cá nhân” có sự góp mặt trình bày của ông Phạm Đức Duy - Giám đốc Trung tâm Quản lý và Phát triển Kinh doanh Sacombank với nội dung “Hoạt động phát triển sản phẩm dịch vụ số trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng”.  Nhiều năm qua, Sacombank không ngừng đầu tư hạ tầng, áp dụng công nghệ tiên tiến nhằm tạo nền tảng vững vàng cho hoạt động chuyển đổi số. Năm 2021, Sacombank thành lập Trung tâm Chuyển đổi số (Digital Transformation Center DTC) nhằm đẩy mạnh số hóa Ngân hàng theo bốn yếu tố cốt lõi gồm: Hạ tầng công nghệ, Giải pháp số hóa toàn diện, Sản phẩm - dịch vụ số, Con người và tư duy số. Đến nay, nhiều dự án quan trọng đã được triển khai như: nền tảng ngân hàng số hợp kênh Omnichannel; sản phẩm - dịch vụ công nghệ cao như thẻ quốc tế tích hợp một chip Sacombank Mastercard Only One; máy giao dịch tự động; khung quản trị chất lượng dữ liệu; hệ thống kiến trúc Microservices và hệ sinh thái APIs…

FILI