Sẵn sàng cho KRX, TCBS go-live 183 dự án phát triển tính năng và công cụ mới ngay trong quý I/2024

Trong sự kiện gặp gỡ nhà đầu tư cá nhân trực tuyến diễn ra vào 14h45p, chiều nay ngày 24/4, Giám đốc Khối Ngân hàng đầu tư Techcombank ông Nguyễn Xuân Minh chia sẻ tới nhà đầu tư những thông tin quan trọng liên quan đến công ty con TCBS. Đặc biệt là các dự án mà công ty chuẩn bị cho quá trình chuyển đổi hệ thống KRX. Cụ thể:

Trong thời gian vừa rồi, TCBS đã vượt qua tất cả các đợt kiểm thử với các cơ quan chức năng và luôn chuẩn bị tâm thế sẵn sàng chờ lệnh. Bên cạnh việc đảm bảo đáp ứng hệ thống, đội ngũ IT của TCBS còn phát triển thêm các công cụ mới nhằm chuẩn bị cho các tính năng và sản phẩm mới trên KRX sau này như giao dịch trong ngày (day trading), bán khống (short sell)… Hiện tại, TCBS có 183 dự án phát triển tính năng và công cụ mới go-live trong quý I/2024. Công suất của ứng dụng giao dịch gia tăng vượt trội: tốc độ đẩy lệnh tại thời điểm mở cửa tăng lên 43 lần, đạt mốc 26.000 lệnh/giây, tăng số lệnh xử lý từ 1 triệu lên 3 triệu lệnh/ngày.

Sẵn sàng cho KRX, TCBS go-live 183 dự án phát triển tính năng và công cụ mới ngay trong quý I/2024
Các tính năng mới update liên quan tới lượng truy cập và bảo mật thông tin

Trong dịp nghỉ lễ, TCBS sẽ cùng với UBCK và các sở ban ngành kiểm duyệt lần cuối cho lễ go-live hệ thống KRX vào ngày 2/5 tới đây.

Ngoài ra, trước sự cố đăc biệt nghiêm trọng với Chứng khoán VNDirect tháng trước, TCBS đã tiến hành tăng cường bảo mật, ra mắt nhiều tính năng nhằm bảo vệ tốt hơn cho cả công ty và khách hàng. TCBS có hai phương thức back-up dữ liệu, bao gồm một trung tâm back-up và một trung tâm sao lưu dữ liệu lên các đám mây trực tuyến, đảm bảo việc khôi phục dữ liệu nhanh chóng trong trường hợp bị tấn công. Ngoài ra, công ty cũng có các đợt diễn tập chuẩn bị cho các kịch bản xấu có thể xảy ra.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn