Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần: Nhiều mã giảm sâu, một cổ phiếu xây dựng vẫn ngược dòng tăng 80% sau một tuần

VN-Index ghi nhận tuần giao dịch 12-15/9 rung lắc mạnh quanh khu vực đỉnh cũ với áp lực bán liên tục gia tăng mỗi khi chỉ số chung tiếp cận vùng điểm này. Kết tuần, VN-Index đóng cửa tại 1.227, giảm 14 điểm, tương đương với 1,14% so với tuần trước.

Trên sàn HOSE, thị trường chung biến động mạnh khiến top 10 cổ phiếu cũng thu hẹp đà tăng, cao nhất là 18% và thấp nhất là 10%.

Cổ phiếu TCO của Công ty Cổ phần Vận tải Đa phương thức Duyên Hải tăng mạnh nhất HOSE. Với 4 phiên tăng liên tiếp, trong đó có 2 phiên tăng trần thị giá TCO đạt 10.850 đồng/cp, tương đương tăng 18% chỉ sau 1 tuần giao dịch. Đi kèm với đà tăng của chỉ số, thanh khoản TCO cũng cải thiện với hàng trăm nghìn đơn vị khớp lệnh.

Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần: Nhiều mã giảm sâu, một cổ phiếu xây dựng vẫn ngược dòng tăng 80% sau một tuần - Ảnh 1.

Đại diện nhóm công ty chứng khoán là APG cũng gây chú ý khi bứt phá 12% sau một tuần giao dịch. Đà tăng của APG xuất hiện khi cổ phiếu ra khỏi danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ. Nguyên nhân do công ty đã khắc phục tình trạng không đủ điều kiện giao dịch margin.

Bên cạnh đó, nhiều cái tên tiêu biểu trong một vài nhóm ngành cũng xuất hiện trong top tăng mạnh nhất tuần như PTL, HHV, BSI,PVT...

Ở chiều giảm, hàng loạt cổ phiếu trên HOSE cũng ghi nhận mức giảm trên 13%. Áp lực bán tháo xuất hiện tại một loạt cổ phiếu vào diện đình chỉ giao dịch như IBC, TGG, AGM đều giảm từ 25-30%. Trước đó, HOSE đã ra loạt quyết định đưa các cổ phiếu trên vào diện đình chỉ giao dịch do vi phạm các quy định về công bố thông tin.

Trên sàn HNX , top 10 cổ phiếu tăng mạnh nhất cũng có mức tăng từ 16-34%. Những mã tăng điểm chủ yếu là cổ phiếu nhỏ, có tính đầu cơ cao.

Tiêu biểu là L61 của Công ty Cổ phần Lilama 69-1 khi tăng kịch trần 4 phiên trong tuần qua. Thị giá cổ phiếu này tăng 50% lên mức 7.200 đồng/cp. Dù vậy, thanh khoản của mã này khá mỏng chỉ vài nghìn cổ phiếu khớp lệnh trong phiên.

Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần: Nhiều mã giảm sâu, một cổ phiếu xây dựng vẫn ngược dòng tăng 80% sau một tuần - Ảnh 2.

Ở chiều giảm giá, trong tuần qua nhiều cổ phiếu cũng ghi nhận mức giảm từ 12% - 24% trên HNX.

Trên UPCOM , biên độ giao dịch rộng hơn nên hàng loạt cổ phiếu cũng tăng mạnh từ 28%-79% trong tuần qua.

Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần: Nhiều mã giảm sâu, một cổ phiếu xây dựng vẫn ngược dòng tăng 80% sau một tuần - Ảnh 3.

Nổi bật là LG9 của Công ty Cổ phần Cơ giới và Xây lắp số 9 với 4 phiên tăng kịch trần liên tiếp để đưa thị giá cổ phiếu lên 9.200 đồng. Tính chung cả tuần cổ phiếu này bứt phá gần 80%. Đà tăng giá xuất hiện sau thông tin LG9 chuẩn bị chi trả cổ tức tiền mặt 2018. Cụ thể, 29/9 sẽ là đăng ký cuối cùng để cổ đông nhận cổ tức bằng tiền tỷ lệ 10%, tương đương 1.000 đồng/cp và ngày thanh toán dự kiến là 17/10.

Ngược lại, trong tuần qua nhiều mã trên UPCOM cũng ghi nhận mức giảm từ 22% - 39%.

Ngược lại, trong tuần qua nhiều mã trên UPCOM cũng ghi nhận mức giảm từ 22% - 39%.

Xem thêm tại cafef.vn