Vinhomes đặt mục tiêu doanh thu cao nhất lịch sử; Novaland đã cơ cấu xong phần lớn các khoản nợ

Vinhomes đặt mục tiêu doanh thu cao nhất lịch sử

Trong cuộc họp đại hội cổ đông mới đây, Vinhomes (VHM) dự kiến doanh thu trong năm 2024 sẽ đạt 120.000 tỷ đồng, tăng 16% so với kết quả đạt được trong năm 2023. Tính đến thời điểm hiện tại, đây là mục tiêu doanh thu tham vọng nhất mà Vinhomes từng ra đặt ra.

Ocean Park 3 là một trong những dự án trọng điểm của Vinhomes trong năm 2024. Ảnh: Dũng Minh

Trong đó, doanh số bán hàng sẽ chủ yến đến từ các dự án như Ocean Park 2 - 3 (Hưng Yên), Royal Island Vũ Yên (Hải Phòng), cùng một số dự án tiềm năng khác sẽ mở bán trong năm nay.

Đáng chú ý, doanh nghiệp dự kiến sẽ giữ lại lợi nhuận năm 2022, 2023 và không chia cổ tức. Theo bà Nguyễn Thu Hằng, Tổng giám đốc của Vinhomes, quyết định này nhằm giúp công ty chuẩn bị nguồn lực trong trường hợp phương án bán hàng, thị trường trái phiếu trong nước, quốc tế không hồi phục nhanh như kỳ vọng. Đồng thời, chủ trương này còn tạo điều kiện để công ty chuẩn bị cho chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường địa ốc.

Novaland đã cơ cấu xong phần lớn các khoản nợ

Tại cuộc họp đại hội cổ đông thường niên, ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT của Novaland (NVL), cho biết, doanh nghiệp đã hoàn thành cơ cấu phần lớn các khoản nợ và đang tiếp tục tập trung tháo gỡ pháp lý, triển khai xây dựng các dự án trọng điểm.

“Về cơ bản, Novaland đã hoàn thành tái cấu trúc lại các khoản nợ và trái phiếu trong và ngoài nước. Tài sản của công ty vẫn cân đối với công nợ”, ông Nhơn chia sẻ về tình hình các khoản nợ trái phiếu.

Trong thời gian tới, tập đoàn sẽ tiếp tục tái cấu trúc về tài chính và nguồn lực; hoàn thiện chặt chẽ về pháp lý; thay đổi chiến lược, tập trung vào lõi kinh doanh; tinh gọn bộ máy; tham gia vào lộ trình hành động ESG.

Trong năm 2024, Novaland đặt mục tiêu doanh thu đạt 32.587 tỷ đồng và lãi ròng 1.079 tỷ đồng, tăng lần lượt 600% và 122% so với kết quả đạt được trong năm 2023.

Ban lãnh đạo cho biết, tập đoàn đã có phương án tăng vốn hoạt động để tiếp tục hoàn thiện các dự án trọng điểm còn dang dở, như dự án Grand Manhattan (TP.HCM), Aqua City (Đồng Nai), NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận), NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa - Vũng Tàu), NovaWorld Mekong (Cần Thơ)...

Công ty bất động sản kiếm tiền nhờ… tư vấn du học

Ban lãnh đạo Công ty Bất động sản Thế Kỷ Cen Land (CRE) cho biết, mục tiêu doanh thu trong năm 2024 là 3.250 tỷ đồng, tăng 248% so với năm 2023. Trong đó, ba mảng chủ lực là môi giới bất động sản; chuyển nhượng bất động sản; dịch vụ đào tạo, tư vấn du học và cung ứng nhân lực sẽ là những trụ cột chính.

Trong đó, doanh thu môi giới địa ốc dự kến đạt 1.000 tỷ đồng, tăng 205%; doanh thu chuyển nhượng bất động sản dự kiến là 2.000 tỷ đồng tăng 308%; doanh thu cho thuê văn phòng và hoạt động khác dự kiến đạt 100 tỷ đồng, tăng 24% so với kết quả đạt được trong năm 2023. 

Đối với mảng đào tạo tư vấn du học và cung ứng nhân lực, dù mới gia nhập thị trường nhưng Cen Land đặt mục tiêu lớn. Công ty kỳ vọng doanh thu trong năm nay sẽ đạt 150 tỷ đồng, tăng 327% so với kết quả trong năm 2023. Thậm chí, sang năm 2026, con số doanh thu ước tính còn lên tới 1.000 tỷ đồng.

Lợi nhuận năm 2024 của Khang Điền sẽ chủ yếu đến từ dự án Privia

Trong năm 2024, Tập đoàn Khang Điền (KDH) đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.900 tỷ đồng và lãi ròng 790 tỷ đồng, lần lượt tăng gần 87% và hơn 10% so với mức thực hiện của năm trước.

Phối cảnh dự án Privia.

Nhằm hiện thực hóa kế hoạch trên, Khang Điền dự kiến sẽ hoàn tất xây dựng, bàn giao nhà và cấp sổ hồng cho cư dân tại dự án chung cư Privia (TP.HCM). Bên cạnh đó, doanh nghiệp sẽ đẩy nhanh việc xây dựng hai dự án lớn cùng với Tập đoàn Keppel (Singapore) và dự kiến đưa vào kinh doanh vào cuối năm 2024.

Đối với phần lợi nhuận trong năm 2023, các cổ đông đã thông qua việc chia cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 10%, dự kiến tỷ lệ này sẽ được giữ nguyên trong năm 2024. Tuy nhiên, giá trị cũng như số lượng cổ phiếu chi trả cổ tức năm 2023 sẽ thay đổi tùy thuộc vào thời điểm công ty kết thúc đợt phát hành riêng lẻ hơn 110 triệu cổ phiếu.

Giá đất Quốc Oai chạm mức 74 triệu đồng/m2

Mới đây, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Quốc Oai đã phối hợp với Công ty Đấu giá Hợp Danh số 5 Quốc gia tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất ở đối với 34 thửa đất tại 3 dự án thuộc xã Cấn Hữu và Sài Sơn (huyện Quốc Oai).

Theo đó, giá khởi điểm cho các thửa đất dao động khoảng 24,8 - 52,8 triệu đồng/m2. Bước giá áp dụng cho tất cả các thửa đất là 100.000 đồng/m2.

Kết quả, thửa đất A9 thuộc dự án ĐG 08 (thôn Khánh Tân, xã Sài Sơn) có giá trúng đấu giá cao nhất, lên tới 74,1 triệu đồng/m2, chênh khoảng 21,3 triệu đồng so với giá khởi điểm.

Tổng số tiền huyện Quốc Oai thu được từ phiên đấu giá quyền sử dụng đất ở đợt này là gần 153 tỷ đồng, vượt giá khởi điểm 26,9 tỷ đồng.

Từ nay đến cuối năm 2024, huyện Quốc Oai sẽ tổ chức thêm 5 phiên đấu giá đất tại các xã Tân Phú, Yên Sơn, Sài Sơn. Tổng số tiền dự kiến thu về khoảng 500 - 600 tỷ đồng.

Phú Xuyên sắp đấu giá 28 lô đất, khởi điểm từ 11,5 triệu đồng/m2

Gần đây, Công ty Đấu giá hợp danh Sao Việt đã ban hành thông báo lên kế hoạch đấu giá 28 lô đất. Trong đó, khu Thùng Lò Gạch, thôn Bái Đô, xã Tri Thủy sẽ có 12 thửa đất được đưa ra đấu giá.

Vị trí khu đất cách đường 428B và chợ Bái khoảng 150 m. Đây là nơi tập trung các hoạt động giết mổ trâu, bò lớn nhất tại miền Bắc. Giá khởi điểm của khu đất là 14,1 - 15,1 triệu đồng/m2. 

Bên cạnh đó, khu Bờ Giếng, thôn Kiều Đông, xã Đại Xuyên cũng có 14 thửa đất được đấu giá. Khu đất đã hoàn thành đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và kết nối với hạ tầng sẵn có trong khu dân cư liền kề tại địa phương. Giá khởi điểm là 11,5 triệu đồng/m2. 

Hai khu đất đấu giá còn lại thuộc khu Ao sau Dịch vụ 2, xã Vân Từ và thôn Nội, xã Văn Hoàng. Cả hai thửa đất đều có diện tích 251 m2 và nằm liền kề khu dân cư đã được đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật. Mức giá khởi điểm của thửa đất là hơn 2 tỷ đồng.

Thời gian nhận hồ sơ tham giá đấu giá bắt đầu từ ngày 23/4 đến ngày 9/5 tại Công ty đấu giá hợp danh Sao Việt. Buổi đấu giá dự kiến tổ chức vào ngày 12/5 tại Nhà văn hóa trung tâm huyện Phú Xuyên. 

Hà Nội sắp có thêm khu đô thị gần 630 ha tại Sóc Sơn

Mới đây, UBND TP. Hà Nội đã ban hành quyết định số 1972/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1, tỷ lệ 1/2.000.

Cụ thể, phân khu đô thị sẽ thuộc địa giới hành chính các xã Tiên Dược, Mai Đình, Phù Linh và thị trấn Sóc Sơn. Quy mô dự án sẽ rơi vào khoảng 630 ha. Dân số dự kiến đến năm 2030 là 49.560 người.

Khu vực đô thị quy hoạch sẽ là nơi phát triển hành chính đô thị, quảng trường, công viên, trung tâm thương mại tài chính và dịch vụ, cùng các hạng mục vui chơi, giải trí khác.

Xem thêm tại baodautu.vn