Điểm tin doanh nghiệp tuần qua: Đức Long Gia Lai, ông Dũng "lò vôi", Aeon... là tiêu điểm

Điểm tin doanh nghiệp tuần qua: Đức Long Gia Lai, ông Dũng

Tuần qua - tuần có ngày lễ Doanh nhân 13/10 - rất nhiều hoạt động nhằm chúc mừng những doanh nhân. Tuy vậy, chuyển động của doanh nghiệp vẫn tiếp diễn với rất nhiều những thông tin đáng chú ý.

Đức Long Gia Lai (DLG): Sau rất nhiều thời gian chờ xét xử, câu chuyện đại gia phố núi Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản đã có những tiến triển mới không mấy vui vẻ với doanh nghiệp. Tòa án đã ra quyết định mở thủ tục phá sản đối với công ty sau khi thụ lý, giải quyết kiện của Lilâm 45.3. Dù vậy Đức Long Gia Lai, trong nỗ lực cuối cùng, vẫn gửi đơn khiếu nại, yêu cầu Tòa án thu hồi quyết định, phía công ty cho rằng có khả năng thanh toán nợ. Còn thực hư bức tranh tài chính của DLG đang ra sao? những chủ nợ của Công ty đang nghĩ gì? hãy cùng phân tích, tuy vậy trước mắt phiên hôm nay 13/10 cổ phiếu DLG dư bán sàn hơn 9 triệu đơn vị.

Ông Dũng "lò vôi": Ông chủ công ty Đại Nam tuần qua lại liên tục lên sóng với rất nhiều thông tin khác nhau. Đầu tiên là bà Phương Hằng đã không kháng cáo, chấp nhận mức án 3 năm tù. Tuy vậy bà Hằng cũng không quên đòi quyền lợi, yêu cầu nhà báo Hàn Ni và luật sư Trần Văn Sĩ bồi thường đền 500 tỷ đồng. Còn ông Dũng "lò vôi", vẫn ở ngoài kinh doanh, Công ty Đại Nam vừa đặt chân vào lĩnh vực rượu và đồ uống. Cậu quý tử nhà ông Dũng và bà Phương Hằng, bé Huỳnh Hằng Hữu một thời nổi lên như một Rick kid nhỏ tuổi nhất khi sở hữu khối gia tài nghìn tỷ lúc 1 tuổi, nay cũng đã 11 tuổi và thi thoảng vẫn xuất hiện cùng bố mẹ.

Kỳ lân VNG (VNZ): Khá nhiều thông tin không vui đến với kỳ lân công nghệ VNG thời gian qua. Đầu tiên là việc IPO đối với VNG Limited tại Mỹ bị hoãn. Chưa hết, VNG đang đối mặt với án phạt khủng khi vi phạm bản quyền. Trên thị trường cổ phiếu VNZ đang từ trên 1,2 triệu đồng/cổ phiếu đã lao dốc về mức 790.000 đồng/cổ phiếu.

Hòa Phát (HPG): Ông lớn đầu ngành thép báo sản lượng sản xuất, tiêu thụ cao nhất trong 1 năm - đây là dấu hiệu khả quan cho ngành bất động sản, xây dựng hạ tầng.

Hòa Bình (HBC): Liệu khó khăn, sóng gió đã qua, vận may đang đến? mới đây Hòa Bình (HBC) thông báo cho biết đã thắng 1 vụ kiện. Bên cạnh đó công ty cũng đã thu hồi được khoản công nợ từ FLC.

Địa ốc Việt Hân: Dự án 12.000 tỷ đồng từng do FLC đề xuất thực hiện, T&T cũng từng muốn dự thầu, và liên danh Ecopark cũng ngấp nghé. Mới đây liên doanh Địa ốc Việt Hân - An Phúc - Hano-vid. Đáng chú ý liên doanh nà đang "ôm" mấy chục nghìn nợ phải trả. Bên cạnh đó còn nợ trái phiếu gần 20.000 tỳ đồng.

Đất vàng của Vinafood: Vụ việc nhiều cựu lãnh đạo của Tổng công ty lương thực miền Nam (Vinafood 2) bị khởi tố, bắt tạm giam. Không chỉ 1, mà mới đây 8 bị cáo liên quan vụ án đất vàng khác của Vinafood 2. Đất vàng đã "chạy" bằng cách nào để chuyển được qua tư nhân?

Vụ doanh nghiệp bị lừa ở Dubai: Tín hiệu vui cho các doanh nghiệp bị lừ là từ ngày 10-12/10, Ngân hàng Ajman Bank (UAE) đã hoàn trả lại tiền cho các doanh nghiệp Việt Nam. Tuy vậy vẫn còn 1 lô chưa giải quyết xong, các bên đang đàm phán tiếp.

Nobel House đệ đơn xin phá sản: Hãng đồ gia dụng tại Mỹ nộp đơn xin phá sản. Câu chuyện ở đất nước xa xôi lại ảnh hưởng lớn đến 2 doanh nghiệp Việt Nam, khiến 2 doanh nghiệpđang "ngồi trên đống lửa". Hai doanh nghiệp bị ảnh hưởng lớn nhất là Phú Tài (PTB) và CTCP Cẩm Hà (CHC).

Sữa Ông Thọ: Cái tên nhãn hàng sữa của Vinamilk đã quen thuộc với rất nhiều thế hệ người Việt Nam. Tuy vậy khá bất ngờ khi nguồn gốc của cái tên này khá ly kỳ.

Mixue: Sau nhiều nỗ lực, các cửa hàng vẫn phải điều chính giá bán. Câu chuyện với Mixue vẫn còn hoạt đông, và để đòi quyền lợi sẽ diễn biến đến đâu.

Kết quả kinh doanh: Mùa báo cáo tài chính đã bắt đầu, nhiều doanh nghiệp đã công bố kết quả kin doanh với nhiều mảng tăng/giảm. Có doanh nghiệp lãi lớn, có doanh nghiệp lỗ sâu.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn