Trước thềm đại hội, ABBank miễn nhiệm thêm một Phó Tổng Giám đốc

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank - Mã: ABB) vừa công bố quyết định miễn nhiệm Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Mạnh Quân. Quyết định miễn nhiệm có hiệu lực kể từ ngày 20/3. 

Ông Nguyễn Mạnh Quân sinh năm 1973 và có gần 30 năm kinh nghiệm trong ngành ngân hàng và từng nắm giữ các vị trí quản lý chủ chốt như Chủ tịch Hội đồng quản trị, Phó Tổng Giám đốc, thành viên Ban Kiểm soát… tại VID Public Bank, CitiBank, HSBC, SeABank, HDBank. 

Ông Nguyễn Mạnh Quân đảm nhận vị trí Phó Tổng Giám đốc ABBANK từ tháng 6/2015, tham gia quản lý chuyên sâu, phụ trách nhiều lĩnh vực nghiệp vụ khác nhau tại ABBank như thẩm định và phê duyệt tín dụng, pháp chế tuân thủ, quản lý rủi ro, xử lý nợ. Vào tháng 3/2022, ông Nguyễn Mạnh Quân từng đảm nhận nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng Giám đốc ABBank.

Ông Nguyễn Mạnh Quân. (Ảnh: ABBank).

Trước đó, vào cuối tháng 1/2024, ABBank cũng đã miễn nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc đối với ông Đỗ Lam Điền. Ông Điền đã gắn bố với ABBank trong thời gian 5 năm. Ngoài ra, hai thành viên Ban Điều hành của ABBank là ông Nguyễn Khánh Phúc và ông Nguyễn Hồng Quang cũng đã thôi chức kể từ ngày 12/1.

Theo thông tin trên website của ABBank, ngân hàng hiện còn 7 thành viên trong ban điều hành. Trong đó, ông Phạm Duy Hiếu giữ chức Quyền Tổng Giám đốc. 

Theo các tờ trình tại ĐHĐCĐ sắp tới, trong năm 2024, ABBank đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế ở mức 1.000 tỷ đồng, gần gấp đôi mức thực hiện năm 2023, tuy vậy nếu so với năm 2021 con số này chỉ bằng một nửa.

Ngoài ra, HĐQT ABBank có đề xuất sẽ để lại toàn bộ số lợi nhuận còn lại chưa phân phối nhằm bổ sung nguồn vốn thực hiện kế hoạch chiến lược, tạo tích lũy nội tại để tăng vốn điều lệ trong tương lai. Tổng lợi nhuận chưa phân phối của ABBank đang là 1.840,7 tỷ đồng. 

ĐHĐCĐ của ABBank sẽ được tổ chức vào 8h30 đến 12h ngày 5/4/2024 tại Hội trường Tầng 4, Tòa nhà GELEXIMCO, số 36 phố Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP Hà Nội. 

Xem thêm tại vietnambiz.vn